|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tìm hiểu về giống nho Sauvignon Blanc để sản xuất rượu
|
 |
Sauvignon blanc là một loại nho có màu xanh lá cây có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp dùng để sản xuất rượu vang trắng. Nho có nhiều khả năng được đặt tên từ tiếng Pháp sauvage (“wild”) và blanc (“trắng”) do nguồn gốc ban đầu của nó là một nho bản địa ở Tây Nam nước Pháp.
|
|
|
|
|
Rượu vang có hạn sử dụng không?
|
 |
Rượu vang có hạn sử dụng không và hạn bao lâu vẫn luôn là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều người tin rằng rượu vang càng để lâu thì càng quý và càng ngon nhưng thực sự thì chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra điều đó.
|
|
|
|
|
Hướng dẫn bảo quản rượu vang đúng cách
|
 |
Ngay cả khi bạn chưa mở chai, rượu sẽ bị hỏng nhanh hơn nhiều (thực tế là nhanh hơn gấp 4 lần) khi được bảo quản ở nhiệt độ phòng so với trong môi trường ổn định, mát mẻ. Vì thế việc biết cách bảo quản rượu vang là rất cần thiết, nó sẽ giúp cho chai vang của bạn để được lâu hơn và giữ được vị ngon tốt hơn.
|
|
|
|
|
Cách chọn rượu vang
|
 |
Rượu vang ngày nay đã trở thành thức uống quen thuộc bởi những tác dụng mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Đặc biệt với những dòng vang hảo hạng đến từ các quốc gia nổi tiếng thế giới như Mỹ, Chile, Ý, Pháp, Úc… còn thể hiện đẳng cấp của người thưởng thức.
|
|
|
|
|
|
Những lợi ích bất ngờ của rượu vang đỏ đối với sức khoẻ
|
 |
Phòng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ
Các nhà nghiên cứu trường Đại học Y Harvard và Viện Lão hóa quốc gia Mỹ cho rằng, thành phần tự nhiên có trong rượu vang đỏ có thể giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn cản các yếu tố nguy cơ bất lợi cho sức khỏe, do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra. Hợp chất resveratol có nhiều trong rượu vang đỏ có tác dụng kéo dài tuổi thọ.
|
|
|
|
|
|
Rượu vang thật, rượu vang giả: Phân biệt thế nào?
|
 |
Trong bổi cảnh kinh tế thị trường như hiện nay, hàng giả, hàng nhái trôi nổi khắp mọi nơi khiến người mua rất bối rối trong việc phân biệt hàng thật hàng giả. Và rượu vang cũng không phải ngoại lệ, thậm chí đây còn là lĩnh vực làm giả, làm nhái “béo bở” do sức hút của nó: dễ làm giả, khó bị phát hiện và lợi nhuận cao ngất ngưởng.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| |
|
|
|